Mẹ bỉm sữa và cơ duyên trở thành nhà phân phối mỹ phẩm sau lần giảm béo thành công

Từ khi sinh con rồi bước vào vai trò mới, làm mẹ bỉm sữa và một bà nội trợ, cô gái trẻ  Đặng Thị Hoài Linh bắt đầu thấm thía cảnh “ở nhà chồng nuôi”. Tuy nhiên, 2 năm sau, cũng chính người phụ nữ ấy, đang tràn đầy năng lượng và tự tin vào chính mình, bởi chị đang là nhà phân phối của một thương hiệu mỹ phẩm, cùng hệ thống sỉ, lẻ rộng khắp. Sự thay đổi ngoạn mục của chị bắt đầu từ một liệu trình giảm béo.

Học hết cấp 2, cô gái trẻ Hoài Linh ở Hương Phong, Hương Trà (Huế) nghỉ học, đi làm kiếm tiền. Sau 8 năm bôn ba, khi chưa thực sự tìm được một công việc lâu dài và ổn định, Linh vẫn phải gác lại mọi dự định để lập gia đình. Hạnh phúc vợ chồng son chưa bao lâu, Linh sinh con và trở thành mẹ bỉm sữa, ở nhà nội trợ. 

Cuộc sống của một phụ nữ ở nhà chăm con buồn khổ trăm bề. Một mình tự lo cho con, những lúc bé quấy khóc, ốm đau đã đủ khiến chị mệt mỏi. Trong khi đó, kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương ít ỏi của chồng. Số tiền ấy nhiều khi không đủ lo cho con, huống gì chăm sóc cho bản thân. Linh hoàn toàn hiểu được bổn phận và trách nhiệm của mình, nên suốt một thời gian dài chị chưa bao giờ dám nghĩ đến việc  sử dụng những đồng tiền đó sắm sửa hay làm gì cho riêng mình. 

Tuy nhiên điều đáng sợ hơn là những điều tiếng xung quanh. Chỉ sau một thời gian sinh nở, chị thấm thía nỗi cay đắng của những người phụ nữ ở nhà chăm con, không kiếm ra tiền. Không chỉ mọi người xung quanh bàn tán, mà ngay cả chính bản thân chị cũng luôn sống trong nỗi mặc cảm rằng mình là một kẻ ăn bám, vô dụng.

Buồn chán với thực tại, những khi rảnh rỗi, Linh thường lang thang trên mạng để xem tin tức và giải tỏa nỗi niềm. Trong những lần như vậy, chị bắt gặp một mẹ bỉm sữa giới thiệu sản phẩm kem tan mỡ của thương hiệu Gia Hân. Chị bị ấn tượng mạnh bởi cách bà mẹ ấy lấy lại vóc dáng sau sinh một cách rất ngoạn mục với hộp kem này. Đọc thêm các phản hồi của nhiều người, chị càng có cơ sở để tin rằng đây là sản phẩm cho hiệu quả thực sự.

Sau sinh, thân hình của Hoài Linh cũng trở nên phát tướng, vòng 2 sồ sề khiến chị bị stress. Vì vậy chị thường xem bài đăng và các buổi livestream bán hàng của bà mẹ bỉm nọ. Xem là để giải trí, để thầm ngưỡng mộ, chứ bản thân chị không có tiền mà mua. Mỗi khi xem, chị cũng thầm nghĩ: Sao cùng là mẹ bỉm sữa, người ta làm được mà mình không? Nghĩ vậy thôi, nhưng chị cũng nhanh chóng “gói ghém” suy nghĩ của mình rồi chôn vùi vào một góc riêng. Linh không hề có ý tưởng biến nó thành hành động, bởi chị chưa từng buôn bán, không tự tin và cũng không biết bắt đầu từ đâu.

May mắn cho Hoài Linh khi một người chị em biết chị khao khát hộp kem của Gia Hân nên đã mua tặng. Sau một liệu trình sử dụng, Linh đã hoàn toàn bị chinh phục. Sản phẩm giúp chị giảm 15cm, vòng eo trở lại săn chắc, thon gọn như thời con gái.

Niềm tin mạnh mẽ với sản phẩm khiến chị khát khao đưa sản phẩm đến với nhiều người phụ nữ khác. Vì vậy, chị quyết định tham gia hệ thống bán hàng, trở thành một phần của Gia Hân. 

Những ngày đầu tiên, chị đi những bước thận trọng, chỉ nhập sỉ 5 hộp với số vốn 850 nghìn đồng. Bắt đầu từ việc giới thiệu để bạn bè và người thân sử dụng, 5 hộp đầu tiên bán hết rất nhanh sau một ngày. Chị tự tin nhập thêm đợt nữa với lượng hàng nhiều gấp đôi. Tuy nhiên, càng nhập hàng nhiều đồng nghĩa với việc bạn phải xây dựng một chiến lược kinh doanh bài bản, bởi nếu không hàng bị tồn, bị chôn vốn sẽ rất áp lực.

Nhận thức được điều đó, một phần, Hoài Linh cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những người bán hàng đi trước, mặt khác, chị cũng tích cực tham gia các khóa đào tạo của công ty, tăng cường giao lưu, học hỏi cùng những đồng nghiệp. Dần dần chị biết cách xây dựng nội dung thu hút, biết làm hình ảnh bắt mắt, biết cách tạo sự chú ý và niềm tin với khách hàng. Nhờ những nỗ lực của mình, chị bán được hàng nhiều hơn mỗi ngày. Sau 1 tháng tham gia kinh doanh, chị lên đại lý. Cũng không lâu sau chị lên tổng đại lý và bây giờ là nhà phân phối, nắm trong tay hệ thống 3 chi nhánh, 3 đại lý, và một loạt khách sỉ. 

Suốt một thời gian dài ở nhà nuôi con, thiếu thốn về kinh tế và chịu nhiều áp lực về tình thần vì không kiếm ra tiền, đến nay, Hoài Linh đã có thể tự hào với những gì mình đang có. Với thu nhập hơn 10 triệu đồng mỗi tháng, chị đã có thể tự chủ về kinh tế, lo cho con tốt hơn, đồng thời cũng có điều kiện để chăm sóc bản thân. Bước vào hệ thống của Gia Hân, chị còn được tham dự các lớp học kỹ năng, giao lưu với đồng nghiệp và tham dự các buổi tiệc, tham quan, dã ngoại do công ty tổ chức. Đối với Hoài Linh, đây không chỉ là niềm vui mà còn là cơ hội để chị học hỏi, hoàn thiện bản thân và tăng cường sự tự tin mỗi ngày.

Một điều quan trọng nữa đối với Hoài Linh khi đến với Gia Hân, đó là chị đã nhìn thấy con đường sự nghiệp, nhìn thấy ở phía trước một tương lai rộng mở. Suốt hàng chục năm lăn lộn ngoài đời, đến lúc này chị mới nhận ra khả năng mà mình có, đâu mới thực sự là nghề chị có thể theo đuổi lâu dài. 

Ở phía trước còn rất nhiều khó khăn, nhưng với Hoài Linh, chặng đường khó khăn nhất của con đường kinh doanh online chị đã bước qua, đó chính là việc xây dựng hệ thống. Với nền tảng đã có, chị đủ tự tin để phát triển mạnh công việc trong thời gian tới. Tại Gia Hân cơ hội phát triển là rất lớn với thu nhập không giới hạn, vì vậy Hoài Linh cho biết chị chắc chắn sẽ tận dụng điều này để không ngừng phát triển và đạt được những tầm cao mới trong sự nghiệp.

spot_img

Tin nổi bật

spot_img

Tin Liên Quan

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox