Thử thách của người làm bố mẹ là phải học cách cất “cục tức giận” trước con

Cha mẹ chính là người thầy đầu tiên trong cuộc đời của mỗi người con. Từng lời ăn, tiếng nói của cha mẹ đều ảnh hưởng tới nhận thức, hành vi cư xử của bé sau này. Do đó, để bé trở thành một người con ngoan, biết kiểm soát cảm xúc thì người làm mẹ phải học cách cất “cục tức giận” trước mặt con.

Nuôi dạy con chẳng bao giờ là chuyện đơn giản với bất cứ ông bố, bà mẹ nào. Nhất là khi cuộc sống nhịp độ ngày càng nhanh, áp lực nhiều khiến con người phải đối mặt với vô vàn cảm giác tiêu cực. Vậy làm sao để ba mẹ có thể kiềm chế được cục tức trước mặt trẻ nhỏ để không làm tổn thương con cũng như tránh hình thành thói xấu ở con?

Chị Trần Ái Vi – CEO PamperMe Việt Nam và cũng là một mẹ bỉm hiện đại

Thảo luận về khó khăn này trong quá trình nuôi dạy con, tại tập 3 của chương trình “Tôi Là Mẹ Bỉm”, mẹ bỉm Trần Ái Vi đã có chia sẻ rằng: “Cha mẹ là tấm gương. Tấm gương thể hiện qua cách bộc lộ sự tức giận. Khi mẹ tức giận mẹ dùng đòn roi, khi tức giận mẹ dùng lời nói. Con tổn thương và con dần hình thành sự thất vọng thông qua hành động. Đó là cách con học được qua mẹ qua bố. Do đó, thử thách của mình lớn nhất là mỗi ngày cất cái “cục tức giận” cao lên, không cho nó tụt xuống. Nhắc nhở bản thân hiền đi hiền đi, mẹ không được giận dữ, không được biến hình.”

Mẹ bỉm Ái Vi nói về việc cất “cục tức giận” trước con.

Trước chia sẻ này, Thanh Trần cũng như MC Hồng Loan có một lo lắng rằng vì nghĩ cho con mà chịu đựng quá nhiều sẽ gây ra sự kìm nén. “Cất cục tức” quá lâu liệu sẽ có ảnh hưởng tới chính bản thân người mẹ.

Trả lời cho mối lo ngại này, chị Trần Ái Vi nói: “Khi mình tức giận, chồng sẽ là điểm tựa của mình. Mình sẽ nói với chồng, tâm sự với chồng là em đang mất bình tĩnh, anh giúp em lại nói chuyện với con, anh giúp em trông con một chút. Mình cần đi đến một nơi nào đó thích hợp để hít thở, lấy lại sự bình tĩnh. Vi không khuyên mọi người kìm nén, mình sẽ xả nhưng đừng xả nó lên con của mình. Hãy làm mọi cách để lấy lại bình tĩnh.

Những chia sẻ hữu ích từ kinh nghiệm làm mẹ thực tế của chị Ái Vi

Hiện chị Trần Ái Vi là mẹ của một bé gái 3 tuổi

Nữ CEO được biết đến như một bà mẹ bỉm hiện đại và thành đạt

Nếu cần sự nghiêm túc, cần phải phạt thì mình phải chọn các phương pháp phạt con phù hợp. Hãy nói chuyện với con, đừng bỏ qua lỗi lầm đó nếu nó không đúng với con”.

Những chia sẻ đầy thấm thía ấy được chị rút ra từ chính vai trò làm mẹ của mình cũng như qua quá trình làm giáo viên mầm non và công việc giáo dục sớm cho trẻ ở vị trí CEO của PamperMe Việt Nam. Quan niệm này đã nhận được sự tán thành của rất nhiều bà mẹ. Đồng thời, đây cũng là bài học ý nghĩa cho các chị em phụ nữ chuẩn bị bước vào sự nghiệp làm mẹ của mình.

Chương trình Tôi Là Mẹ Bỉm là một nơi để giao lưu và học hỏi lẫn nhau giữa các mẹ bỉm

Chương trình “Tôi Là Mẹ Bỉm” là một show mới toanh tại Việt Nam. Một chương trình vui nhộn khi cùng MC và khách mới đi truy tìm mẹ bỉm thật sự. Đồng thời đây cũng là chương trình ý nghĩa khi cùng mẹ tìm hiểu, chia sẻ, thảo luận về vấn đề cụ thể trong hành trình sinh, nuôi dạy con khôn lớn.

Nhà tài trợ chính PamperMe Việt Nam – Chuỗi Baby Gym & Spa đầu tiên tại Việt Nam.

Chương trình có sự tài trợ chính từ thương hiệu PamperMe- Baby Gym & Spa, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Baby Gym và Spa dành cho trẻ từ 2 đến 36 tháng tuổi. Với phương pháp Baby Gym tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ chuyên viên giỏi sẽ mang tới cho bé những phút giây trải nghiệm tuyệt vời. Qua đó, trẻ sẽ phát triển toàn diện hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

“Tôi Là Mẹ Bỉm”, chương trình diễn ra vào lúc 20h tối chủ nhật hàng tuần. Mỗi số ra là một chủ đề thú vị và hấp dẫn, bạn hãy cùng đón xem trên kênh youtube Điền Quân Entertaiment và fanpage Điền Quân Kids. Những thông tin thú vị, những câu chuyện thầm kín của mẹ bỉm sẽ là hành trang bổ ích giúp bạn nuôi dạy con thành công.

PamperMe Việt Nam

Hotline: 0902.422.188

Website: https://pamperme.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Pampermevietnam

Các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh:

– Quận 2: 18 Trần Ngọc Diện, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức.

– Quận 7: Shophouse X-1007, Sunrise City North, 27 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng.

– Quận Tân Bình: 16 Nguyễn Thái Bình, P.4.

– Quận Phú Nhuận: 86/9 Thích Quảng Đức, P.5.

– Quận 12: A2, tổ 21, khu phố 6, phường Trung Mỹ Tây.

– Quận Bình Tân: 193 Chiến Lược, P. Bình Trị Đông.

– Quận 9: 01.07 Lô B1 – Căn Hộ The Art – 523A Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức.

spot_img

Tin nổi bật

spot_img

Tin Liên Quan

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay on op - Ge the daily news in your inbox